Tuesday, October 9, 2012

รีวิว - REVIEW : CLINIQUE derma white clinical brightening essence

เอสเซนส์บำรุงผิวแบบโอนโยน ที่จะปรับสภาพผิวของคุณให้เรียบเนียน กระจ่าง สว่างใสในชั่วพริบตา.. จริงๆนะ

ได้เวลามาเจอกันอีกรอบ กับรีวิวที่ 3 ของบล๊อก TRY IT BY ME  คราวนี้ พระเอกของตอนคือเจ้า CLINIQUE derma white clinical britening essence เจ้าครับ^_^

อย่างง ว่าทำไมกบเอาผลิตภัณฑ์ CLINIQUE มารีวิวต่อเนื่องกัน 2 ตัวเลย ไม่มีอะไรในกอไผ่เลยครับ แค่มันเป็นหนึ่งใน skincare ที่ใช้ค่อนข้างบ่อยเกือบทุกวันในช่วงหน้าร้อนต่อเนื่องมาจนหน้าฝนนี้ เนื่องจากว่าหน้าร้อนบ้านเราเนี่ย ร้อนแลบแสบสันต์ แถมต่อมาด้วยหน้าฝนอันชื้นฉ่ำ พลอยทำเอาผิวมันเยิ้มอย่างกบมันหนักเข้าไปใหญ่ แถมตามมาด้วยสิวสารพัดชนิด ทั้งอักเสบและอุดตัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดชึ้นเป็นปกติประจำทุกปี แล้วเจ้าฤดูร้อน ต่อฝนเนี่ยแหละ ที่ชอบทิ้งร่องรองแดงเป็นจ้ำๆ ดำเป็นจุดไว้ทั่วทั้งหน้าเลยครับ

CLINIQUE derma white clinical brightening essence
กบมีโอกาสได้ไปซื้อเจ้านี่มาลองใช้จาก Gotemba outlet ที่ซึ่งมีร้าน cosmetic store  ซึ่งขายเครื่องสำอางค์มากมายจากอเมริกาในราคาถูกบ้างแพงบ้าง แต่สาบานว่าของยังดีอยู่และไม่หมดอายุแน่นอน กบได้เจ้านี่มาในราคาแสนสบายกระเป๋า 14,750 เยน ตกเป็นเงินบาทก็ประมาณ 5,900 บาท .... เอ๊ะ!! แพงจัง แต่เดี๋ยวก่อน ที่จ่ายไปเนี่ย ได้เจ้า derma white ขนาด 30ml มา 2 ขวด (ซึ่งบ้านเราขายขวดละ 3,200 บาท) บวกกับ tester หลอดเล็กขนาด 7ml  อีก 14 หลอด (เท่ากับ 98ml) และ tester แบบซองขนาด 3ml อีก 30 ซอง (เท่ากับ 90ml) ..... อุแม่เจ้า สรุปว่าคุ้มเว่อร์จนไม่ต้องไปตามซื้อที่อเมริกาแต่อย่างใด (เพราะหาไปก็ไม่เจอ ไม่มีขาย) ก็ได้ของถูกมาครอบครองโดยง่าย ^_^ (อยากรู้ว่าคุ้มแค่ไหนก็กดเครื่องคิดเลขเอานะจ้ะ)

เจ้า CLINIQUE derma white clinical britening essence นี่เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ในไลน์ derma white ที่มีชื่อเสียงมานับสิบปี มีขายแค่เฉพาะประเทศแถบเอเชียเท่านั้น การันตีโดยผู้ใช้ทั่วโลกที่พอใจกันกว่า 84% จากการสำรวจปีล่าสุดที่ญี่ปุ่น นับว่าน่าลองไม่น้อยใช่ไหมครับ ที่สำคัญคือ จากผลสำรวจความพอใจนั้น คะแนนที่สูงอันดับต้นๆที่ผู้ถูกสำรวจให้คือเรื่องของจุดด่างดำและความสม่ำเสมอของสีผิว ซึ่งเป็นโจทย์ที่เรากำลังจะพิสูจน์กัน

**รีวิวนี้ ไม่ได้ทดสอบด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ เป็นการทดลองใช้ของผู้เขียนบลอคเอง โดยกำหนดเวลาในการใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นอย่างต่ำที่ 14 วัน ขึ้นไปเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนกับตัวผู้เขียนบลอคเอง ผู้อ่านกรุณาใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลด้วยครับ**


CLINIQUE derma white clinical brightening essence
   
30 ml 3,200 THB
Main Ingredients;
ACID,YEAST EXTRACT/FAXE/EXTRACT DE LEVURE, GLYCYRRHETINIC ACID, POLYSORBATE20, ISOHEXADECANE, PROPYLENE GLYCOL DICAPRATE, HELIANTHUS ANNUUS(SUNFLOWER)SEEDCAKE, DIMETHOXYTOLYL, PROPYLRESORCINOL, POLYSORBATE80, SODIUM HYALURONATE, TROMETHAMINE, DI-C12-18 ALKYL DIMONIUM CHLORIDE, SODIUM RNA, ACETYL GLUCOSAMINE, SQUALANE, TOCOPHERYL, SODIUM SULFITE, SODIUM METABISULFITE, ACRYLAMIDE, SIDIUM ACRYLOYLDMETHYLTAURATE COPOLYME, CAPRYLYL GLYCOL, HEXYLENE GLYCOL, DISODIUM EDTA, PHENOXYETHANOL, YELLOW6, YELLOW5

ดูจากส่วนผสมแล้ว ไม่เห็นมีไวท์เทนนิ่งเลยแหะหรือว่าไอ้ยีสต์ที่มีอยู่ในนี้นะ จะช่วยให้ขาว มีกรดที่เป็นตัว firmimg อยู่หลายตัว มีกรดผลัดเซลล์ผิวอยู่ แล้วก็มีตัวลดการอักเสบอยู่นิดนึง แถมด้วยสารพัดตัวชุ่มผิวและเคลือบผิว งั้นมันจะลดเลือนจุดด่างดำได้จริงอ่ะ?

ขวดจริงเป็นพลาสติกที่ดูดี มีสีขาวทึบกันแสงลอดเข้าไปทำลายส่วนผสมได้
ตามคำอธิบายในเอกสารกำกับ เคลมว่าหลังการใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 สัปดาห์ จะสามารถสังเกตได้ถึงสภาพผิวที่เรียบเนียนขึ้น ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำได้ ส่วนการใช้นั้น อ่อนโยนเพียงพอที่จะใช้ได้ทุกๆวันทั้งเช้า - เย็น สำหรับผิวทุกชนิด(1 2 3 4 ในแบบที่คลินีกเรียก) ใช้หลังทำความสะอาดผิวหน้า แล้วตามด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ จบ..

สีของ essence ออกขาวขุ่น ค่อนไปทางเหลือง เนื้อเหนียวข้นมาก
วิธีการใช้คือ กด essence ออกมาจากขวดปั้ม เอาประมาณเหรียญ 25 สตางค์ก็พอครับ เพราะว่าเนื้อค่อนข้าง rich มาก กดเยอะก็เปลือง^_^ เนื้อ essence ข้น เหนียวมาก ไม่มีกลิ่นน้ำหอม แต่มีกลิ่นเหมือนยานิดๆ แต่พอลงผิวไปแล้ว ไม่ทิ้งกลิ่นไว้บนผิวแต่อย่างใด

แล้วก็นั่นเลย.... ละเลงอย่างเมามือ เอ๊ย เบามือ ความรู้สึกตอนเกลี่ยเจ้า essence ตัวนี้คือ.... แหยะๆ แฉะๆ เหนียวหนืดมาก อึ๋ยยย.... เหมืิอนเต้าส่วนที่ไม่ชอบกินที่สุด!!

แฉะ หนืด เหนียว ยืดมาก

แต่พอเกลี่ยจนทั่วแล้ว ไม่กี่วินาทีก็ซึมและแห้งไปอย่างไม่ทิ้งคราบ ออกแนวเคลือบๆผิวอยู่คล้ายๆแป้ง พอสัมผัสไปที่ผิวแล้วจะรู้สึกลื่นๆ แห้งๆ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากเจ้าสารเคลือบผิวที่ผสมอยู่นั่นเอง ซึ่งเจ้านี่แหละที่หลอกให้เราคิดว่า แหม ซึมเร็วจัง แล้วไม่มันด้วย..
อึ้งไปเลย เพราะเห็นผลทันทีที่ทาลงผิว ว่าเรียบเนียน ขาวขึ้น
สังเกตได้ชัดเจนว่าผิวดูเรียบเนียนขึ้นทันทีเหมือนมี silicon ผสมอยู่ เพราะผลลัพธ์แบบนี้ไม่มีอย่างอื่นแน่ๆในผลิตภัณฑ์ราคานี้ พอทิ้งไว้สักพัก ก็จะเหมือนผิวปกติ ไม่มันเงา แต่ก็ไม่แห้งและไม่ฝืดผิว หลังจากนั้นก็ทาครีมบำรุงตัวอื่นลงไป พบว่าไม่มีปัญหากับการดูดซึมของผิว ครีมยังคงลงไปในผิวได้อยู่เหมือนปกติ

การใช้ในตอนเช้า กับครีมกันแดดปกติไม่มีปัญหา แต่กับพวกเบสที่เป็น silicon นี่หลีกเลี่ยงได้กรุณาหลีกเลี่ยงเลยครับ เพราะทาแล้วเกลี่ยไม่ไป จะเป็นปื้นๆง่าย ควรใช้กันแดดหรือรองพื้นที่เป็น water based หรือ เนื้อโลชั่นทั่วๆไปจะดีกว่าครับ


มาในเรื่องของผลลัพธ์จากการใช้บ้าง
(4 MAY 2012 - 27 SEP 2012)

ครั้งแรกที่ใช้ = ผิวชุ่มชื่นแน่นอน และรู้สึกว่าผิวเรียบเนียนขึ้น ขาวใส กระจ่างขึ้นทันทีแบบหลอกตากันชัดๆ^_*

หลังจากใช้ต่อเนื่อง เช้า-ก่อนนอน เป็นเวลา 7 วัน = อืมม ขาวขึ้นนิดหน่อยแบบสังเกตได้จากรอยดำที่เกิดจากสิวลดลงเร็วขึ้น แต่ยังเกาะแน่นหน้าอยู่นะเออ สีผิวสม่ำเสมอขึ้นเป็นบางบริเวณ รูขุมขนแน่น กระชับขึ้นบางบริเวณที่ไม่มีปัญหามาก แต่ก็ไม่ได้เลือนหายไปแบบ 100% 

หลังจากใช้ต่อเนื่อง เช้า - ก่อนนอน เป็นเวลา 14 วัน = เออเว้ย ... ขาวขึ้นจริงๆ แต่ไม่ได้แบบขาวขึ้นตามแถบวัดสีผิวขนาดนั้น  แต่ดู glow ขึ้น แบบมีออร่าวิ้งๆที่ผิว แล้วผิวแลดูเกลี้ยงเกลาขึ้น สีผิวดูเข้ากันทั้งหน้า ไม่กระดำกระด่าง รอยดำเก่าๆค้างปีดีชึ้นนิดหน่อย แต่จุดและรอยดำจากสิวใหม่ๆก็ยังไม่หายนะ แต่จางลงอย่างเห็นได้ชัด..... แต่ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่าไม่รู้ ว่าผิวออกขาวไปทางเหลืองๆแหะ 555

หลังจากใช้อย่างต่อเนื่องบ้างไม่ต่อเนื่องบ้าง เป็นเวลา 4-5 เดือน = หมดไป 1 ขวดกับอีก 10 ซองเทสเตอร์ ก็ต้องให้เครดิตกับเจ้านี่ว่ามันช่วยเรื่องการปรับสภาพผิวให้กระจ่าง สว่าง เรียบเนียนขึ้นได้จริงอย่างที่เคลมไว้ แต่ไม่ได้ขาวนะ คือความขาวกับความกระจ่างใสมันเป็นอะไรที่เส้นบางๆ แต่มันคนละเรื่องกันนะ ใครอยากขาวขึ้น ตัวนี้คงไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้าอยากดู blink ขึ้นก็จัดเลย ส่วนจุดด่างดำนั้น กบว่าไม่ได้หายไปอย่างที่คาดหวัง เต็มที่ได้แค่จางๆลงเท่านั้น ตัวนี้อาจจะด้อยกว่าสินค้าตัวอื่นๆในแง่นี้ ทั้งๆที่เป็นสโลแกนผลิตภัณฑ์นะเนี่ย

ข้อดี
- ใช้ได้โดยไม่รู้สึกแพ้เลย สิวไม่ขึ้น ไม่อักเสบ ไม่ทำร้ายผิว 
- การซึมซับดีเยี่ยม ถึงจะรู้สึกถึง silicone อยู่ตะหงิดๆ ก็เถอะ
- ไม่มันเลย ไม่มันแน่ๆ เพราะกบเป็นมนุษย์ที่หน้ามันที่สุดแล้วในสามโลก แต่นี่ไม่มัน แปลว่าไม่มัน!!
- ผิวมีออร่า นี่แหละคำตอบง่ายๆ ไม่ต้องวิ่งไปหา Cyber white ของพี่ใหญ่เอสเต้หรอก อันนั้นกับอันนี้นะ สูสี แต่นี่ถูกกว่านิดนึง
- หน้า firm ขึ้น แน่นขึ้นอย่างไม่คาดหวัง แต่ดันได้ผลลัพธ์นี้มาแหะ
- ไม่รู้สึกถึงการกัดผิวจากสารผลัดผิวที่ผสมอยู่ แปลว่าตัวประโลมผิวที่ผสมมาช่วยได้ 

สรุปคะแนน 3.45/5

ข้อเสีย
- ก็ไม่ถูกนะ ถ้าเทียบกับปริมาณและราคาและผลลัพธ์ที่ได้ ตอบไม่ได้เต็มปากว่าคุ้มเหมือน laser focus อันนี้ก็ดีนะ แต่แบบ แพงนิดนึงอยู่
- ให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงได้ ต้องใช้ระยะเวลานาน 60 วันขึ้นไป คือเห็นผลช้านั่นเอง
- ไม่ได้ดีขนาดที่ทำให้เปลือกไข่นกกระทาขาวทั้งใบได้หรอก  

เหมาะกับ ผู้ที่มีสภาพผิวดีอยู่แล้วหรือแค่มีปัญหาเล็กน้อย อาจจะมีรอยสิวตกค้าง หรือพวกที่เพิ่งไปยิงเลเซอร์มา น่าจะทำให้สีผิวฟื้นตัวมาเท่ากันเร็วขึ้น  
อีกเรื่องที่ essence ตัวนี้ให้ได้แน่ๆ คือความสว่างของผิว ถ้าใครหาคำตอบนี้อยู่ละก็ คุณจะชอบผลิตภัณฑ์นี้แน่ๆ เพราะมัน glow จริงๆ 
สุดท้าย กบว่ามันเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะ essence ตัวนี้ค่อนข้างเบา ส่วนผสมก็ไม่ทำร้ายผิว เพราะฉะนั้น น่าจะเป็นตัวเลือกในกลุ่ม brightening ที่ดีที่สุดตัวนึงสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวที่ไม่ถูกกับกรดต่างๆครับ  !!!


ขอบคุณครับสำหรับการติดตามอ่าน แล้วเจอกันรีวิวหน้านะครับ^_^











No comments:

Post a Comment