Tuesday, September 25, 2012

รีวิว - REVIEW : CLINIQUE Repairwear Laser Focus Wrinkle & Photodamage Corrector

A Very Good KICK-START Serum for everyone


วันนี้ กบมานำเสนอรีวิวสกินแคร์ชิ้นที่สองของบล๊อก ซึ่งก็คือเจ้า CLINIQUE repairwear laser focus ตัวนี้นี่เอง


เจ้า Clinique repairwear laser focus ตัวนี้ เป็นเซรั่มที่ทางคลีนีกนั้นสุดแสนจะนำเสนอมากที่สุดในสามโลกแปดพิภพ ว่ามีข้อดีอย่างนั้นอย่างนี้ ถึงขนาดเคลมไว้ว่าให้ผลในการลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำที่เกิดจากมลภาวะและแสงแดดได้ใกล้เคียงกับการทำเลเซอร์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง!! ถามว่ามันน่าเชื่อมั้ย ... กบว่าไม่ แต่ในใจก็แอบอยากลองดูเหมือนกัน ว่ามันกล้าพูดแบบนี้นี่มันจะแจ่มขนาดไหนกันเนาะ

ว่าแล้วก็ยกหูโทรหาเพื่อนสาวนางฟ้าของสายการบินแห่งชาติ ว่าหล่อน ซื้อมาให้ชั้นลองหน่อยเถอะ คันมาก อยากได้อยากลอง เผอิญอีเพื่อนอยู่ตรงดิวตี้ฟรีพอดี้ เลยได้มาในวันนั้นเลย แถมได้มา 2 ขวดอีกต่างหาก เนื่องจากถ้าซื้อสองขวด(30ml) จะได้รับส่วนลดเพิ่มจากเดิม 10% เป็น 20% จากราคาตั้งแบบปลอดภาษี Oh My Load!! จึงเอวังด้วยประการฉะนี้

กบเองมีประสบการณ์ที่ค่อนข้างดีกับแบรนด์นี้มาอย่างยาวนาน (ตั้งแต่สมัยมัธยมนุ่งกางเกงขาสั้นสีกากีเลยแหละ^_^)  เนื่องจากตั้งแต่ใช้ของคลีนีกมา ไม่เคยพบว่าสินค้าของคลีนีกทำให้แบะปากเลย อย่างแย่ก็แค่เฉยๆ เพราะฉะนั้นแล้วจะรออะไร ลองๆไปเหอะ ... (ปลอบใจตัวเองโหมด หลังจากเสียตังค์ไปสามพันกว่าบาท หุหุ)



**รีวิวนี้ ไม่ได้ทดสอบด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ เป็นการทดลองใช้ของผู้เขียนบลอคเอง โดยกำหนดเวลาในการใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นอย่างต่ำที่ 14 วัน ขึ้นไปเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนกับตัวผู้เขียนบลอคเอง ผู้อ่านกรุณาใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลด้วยครับ**




CLINIQUE repairwear laser focus
   
30 ml 2,500 THB
Main Ingredients;
Water/Aqua, Methyl Gluceth-20, PEG-75, Bis PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Butylene Glycol, Glycereth-26, Pentylene Glycol, Sigesbeckia Orientalis (St. Paul's Wort) Extract, Retinyl Palmitate, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Leaf Extract, Plankton Extract, Punica Granatum (Pomegranate) Juice Extract, Arabidopsis Thaliana Extract, Sea Whip Extract, Whey Protein, Pinanediol, Camphanediol, Glycine Soja (Soybean) Protein, Ergothioneine, Pantethine, Acetyl Hexapeptide-8, Caffeine, Micrococcus Lysate, Hydrolyzed Jojoba Ester, Palmitoyl Oligopeptide, Anthemis Nobilis (Chamomile), Linoleic Acid, Betain, Squalane, Sodium Mannose Phosphate, Oleth-3 Phosphate, Oleth-3, Glycerin, Ethylhexylglycerin, Oleth-5, Glyceryl Polymethacrylate, Bisabolol, Choleth-24, Aminopropyl Ascorbyl Phosphate, Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate, Tocopheryl Acetate, PEG-8, Xanthan Gum, TEA-Citrate, Sodium Carbomer, Disodium EDTA, Phenoxyethanol.

ดูจากส่วนผสมแล้ว พบว่าโดยรวมค่อนข้างไม่ทำร้ายผิว จะมีแรงหน่อยก็แค่ Retinyl Palmitate แต่ก็ผสมมาแบบเบาๆ สรุปเอาได้เองเลยว่าไม่น่ามีปัญหากับผิวแพ้ง่ายแน่ๆและตัวนี้เป็นตัวที่ผลิตขายในประเทศแถบเอเชียเท่านั้น มีส่วนผสมหลักบางตัวต่างกับของที่ขายที่อเมริกา คือเบาบางกว่า และมีสารปลอบประโลมผิวบางตัวเพิ่มขึ้นมา ปรับให้เหมาะกับผิวชาวเอเชียอย่างเราที่แสนจะน่าถนุดถนอมว่างั้นเถอะ ^-*

ขวดจริงขนาด 30ml เป็นขวดพลาสติกขุ่นพร้อมดรอปเปอร์แบบแท่งพลาสติก
ตามคำอธิบายในเอกสารกำกับที่ละเอียดยิบนั้น สรุปคร่าวๆได้ว่าให้ใช้ได้ทั้งเช้า เย็น เป็นเซรั่มปกติที่เอาไว้ลงหนังหน้าก่อนลงครีมบำรุงหลักตัวอื่นๆตามนั่นเอง

เนื่อเซรั่มที่หยดออกมา สีขาวใส เนื้อไม่ข้นมาก แต่ไม่ใสจ๊อก
วิธีการใช้คือ หยดเซรั่ม 3-4 หยดจากดรอปเปอร์ลงบนฝ่ามือ แล้วประกบฝ่ามือทั้งสองข้างเข้าด้วยกัน คลึงเนื้อเซรั่มให้ทั่วฝ่ามือแล้วค่อยๆบรรจงแปะลงไปบนใบหน้าที่ล้างมาสะอาดแล้ว ค่อยๆกดๆ คลึงๆ ให้เซรั่มลงไปสู่ผิว ให้ผิวได้รับเนื้อเซรั่มอันอ่อนโยนนี้จนทั่วหน้า และอาจจะลามมาถึงใต้คางและลำคอด้วยหากยังเหลือความลื่นอยู่ แล้วจึงตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ตัวอื่นที่คุณใช้อยู้แล้ว ถมลงไปที่หลัง
เนื้อที่บางเบานั้น ไม่ได้แปลว่าจะต้องใช้เยอะเลย แค่หยดเดียวก็ทั่วผิวหลังมือแล้ว

พูดกันในเรื่องของเนื้อเซรั่มกันบ้าง เนื้อไม่หนัก สีขุ่นขาวออกไปทางใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆออกแนวดอกไม้ในสวนกับกลิ่นฟรุตตี้นิดๆ แต่ไม่ถึงกับเรียกได้ว่ามีน้ำหอม เพราะกลิ่นไม่แรงเลย (คลีนีกเค้าเคลมตลอดว่าของเค้า ปราศจากน้ำหอม) พอลงสู่ผิวหน้าปุ๊ป จะรู้สึกเย็นนิดๆ แล้วในระหว่างที่แปะๆหน้าอยู่ จะรับรู้ได้ถึงความชุ่มชื่นที่เซรั่มกำลังมอบให้ผิวเรา แต่ไม่กี่อึดใจ เจ้าเซรั่มทั้งหมดก็ซึมหายลงไปในผิวแบบไม่เหลือร่องรอยเลยทีเดียว ต้องให้คะแนนตรงนี้ว่าทำเนื้อเซรั่มออกมาได้โดนใจคนหน้ามันอย่างกบมากที่สุด คือเหลือไว้แต่ความรู้สึกว่าผิวได้รับการบำรุงแล้ว ไม่ได้แบบว่าซึมหายไปเลยแล้วก็ทิ้งให้หน้าชั้นแห้งอยู่แบบนั้น .. 

การลงครีมอื่นๆตามทันทีหรือหลังจากปล่อยไว้สักพัก พบว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ไม่มีอาการเป็นคราบ เป็นปื้น หรือออกมาเป็นขุยๆ ไคลๆแบบที่เซรั่มราคาเป็นมิตรหลายยี่ห้อจากแดนกิมจิเป็น ที่สำคัญคือ เมื่อใช้ในตอนเช้า สามารถลงกันแดดทุกชนิด หรือจะรองพื้น จะบีบี จะเบสอะไรก็ไม่มีปัญหา คือเข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆจากหลากหลายยี่ห้อได้ดี (เท่าที่กบมีนะ) 

มาในเรื่องของผลลัพธ์จากการใช้บ้าง

ครั้งแรกที่ใช้ = ผิวชุ่มชื่นแน่นอน และรู้สึกว่าผิวแน่นขึ้น ตึงขึ้นแบบอุปโลกไปเองทันที^_*

หลังจากใช้ต่อเนื่อง เช้า-ก่อนนอน เป็นเวลา 7 วัน = รู้สึกได้ว่าสภาพผิวดี กระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย ไม่เป็นสิวใหม่

หลังจากใช้ต่อเนื่อง เช้า - ก่อนนอน เป็นเวลา 14 วัน = รอยคล้ำจากแสงแดดและรอยแดงจากความมือบอน (บีบสิวจนช้ำ) แลดูเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด ริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์บนใบหน้าดูเนียน เรียบ ตื้นขึ้นนิดหน่อย ผิวหน้าโดยรวมกระจ่างใสขึ้นอย่างมีคนทัก

หลังจากใช้มาแล้วอย่างต่อเนื่องบ้างไม่ต่อเนื่องบ้าง เป็นเวลา 6 เดือน = หมดไป 1 ขวดกับอีกนิดๆ ก็ต้องบอกเลยว่า เป็นหนึ่งในเซรั่มที่ควรมีติดบ้านไว้เลยแหละ เพราะผลจากการใช้ค่อนข้าง
น่าพอใจมาก ในแง่ของการเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว ผิวกระจ่างใสขึ้น ริ้วรอยเล็กๆเนียนเรียบขึ้น ผิวหน้าแน่น กระชับขึ้น และมีความยืดหยุ่นสูงขึ้นด้วยครับผม

สรุปคะแนน 4/5

ข้อดี
- ดีกับทุกสภาพผิวเลยจริงๆ ทั้งผิวที่โทรมจัด ผิวคล้ำจากแดด ผิวนอนดึก สารพัดที่มลภาวะและไลฟ์สไตล์จะทำร้ายได้ ขวดนี้เอาอยู่ แต่ต้องมือหนักหน่อยนะ จะแค่ 3 หยดอย่างที่มันบอกอ่ะ ไม่พอหรอก หน้าเยินๆนี่ต้องจัด 5 หยดโลด!!
- การซึบซับลงสู่ผิวดีมาก ไม่มันเลย ไม่เงาหน้าด้วย แต่ก็ไม่แห้งเลยนะเออ
- เป็นเพื่อนที่ดีมากกับครีมอื่นๆ ใช้ควบคู่กับอะไรก็ได้ ไม่มีปัญหา (เท่าที่กบลองนะ)
- ให้ผลลัพธ์ที่ดีมากในแง่ของความกระจ่างใสของผิว ความเรียบเนียนของผิว และความกระชับและแน่นขึ้นของผิว 
- ราคาดีสำหรับคุณสมบัติไฮโซแบบนี้ เกินคุ้ม!!

ข้อเสีย
- ไม่ได้ดีขนาดไปหาหมอยิงเลเซอร์แน่นอนอย่างที่เคลมไว้ คือจุดด่างดำไม่ได้หายไปไหน แค่จางๆลงบางๆลงนิดๆ ริ้วรอยลึกก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก แค่ดูเนียนขึ้น เลยขอตัดคะแนนนึงด้วยความหมั่นไส้ที่ตั้งชื่อซะ..... เกินไปป่ะหล่อน แต่ถ้าว่ากันในระยะยาว แน่นอน เซรั่มตัวนี้..ประเสริฐมาก
- ผิวไม่ขาวขึ้นนะ (ก็เพราะไม่ใช่ไวท์เทนนิ่งไง) 

เหมาะกับ ใครที่อยากหาเซรั่มคุณสมบัติครบถ้วนสักขวดมาใช้ ซื้อเลยครับ ยิ่งถ้าคุณเป็นวัยเริ่มดูแลผิวนี่แนะนำเลยว่าให้ใช้ไปยาวๆ จะไม่ต้องเช้า-เย็นก็ได้สำหรับผิวที่ไม่มีปัญหา ส่วนผู้ที่มีปัญหาเรื่องความหมองคล้ำ ผิวไม่เรียบเนียน แต่งหน้าไม่ติด ฟาดเลยครับ อย่าลังเล แล้วคุณจะไม่ผิดหวังเลยครับ !!!


ขอบคุณครับสำหรับการติดตามอ่าน แล้วเจอกันรีวิวหน้านะครับ ไม่นาน ไม่นาน^_^





2 comments:

  1. ว้าววว น่าสนใจค่ะ >_< เดี่ยวจะไปซื้อมาลอง

    ReplyDelete
  2. A blog must be connected to the person in need. It is really important to understand the actual feel of such necessity and the essence of objective behind it. Author must give proper time to understand every topic before writing it.hifu คือ

    ReplyDelete