Tuesday, September 25, 2012

บ่น บ่น บ่น หน้ามรสุม เดือนเก้า ๒๕๕๕

วันนี้ขอบ่นหน่อนนะ... เรื่องประจำวันเลย
ฝนตกปุ๊ปรถติดปั๊ป น้ำขังทันที กทม.มาลอกท่อ เจาะถนนอะไรเอาหน้าฝนครับ หรือถ้าเป็นไปอย่างที่ท่านผู้ว่าฯกล่าวอ้าง ว่างบประมาณสำหรับที่จะจัดการปัญหาเหล่านี้เพิ่งอนุมัติมาจำนวนหนึ่งจากรัฐบาล ช่วยเอาเอกสารยืนยันออกมาแหกหน้ามันด้วยครับ ว่าไม่ใช่อย่างที่ผมเข้าใจ อย่ามัวแต่อ้ำๆอึ้งๆพูดจากระมิดกระเมี้ยน คนเป็นผู้นำนะครับ ต้องกล้าชน กล้าลุยในเรื่องที่ถูกที่ควร ถ้าทำไม่ได้ ท่านควรไปอยู่เบื้องหลัง ให้คนปากดีๆมาออกหน้าแทนท่านจะดีกว่าครับ หงุดหงิด

แล้วเมื่อเช้า รองผู้บัญชาการ ตร.นครบาล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ที่รถติดกันหนึบหนับใน กทม.นั้น เป็นเพราะไม่มีระบบการจัดการที่ดีพอ เนื่องจากปริมาณรถใน กทม.ขณะนี้ คือ 6.62 ล้านคัน ในขณะที่ถนนใน กทม.นั้น รองรับได้เพียง 1.7 ล้านคันเท่านั้น!! กทม.ต้องรีบปรับปรุงแก้ไขเส้นทางการเดินรถและจัดการเพิ่มช่องทางและขยายถนนเป็นการเร่งด่วน!!! 
พ่องงมึง!! อีรถคันแรกนี่เพิ่มรถใน กทม. 6.7 แสนคันในเวลา 6 เดือนนี่มึงไม่เคยคิดกันเลยเนอะ แล้วขยายถนนHaHewอะไรนี่เป็นเรื่องของใครไม่ทราบ ไม่ใช่กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคมที่พ่อแม่ท่านคุมอยู่เหรอ ไอ้ตำหนวดหัวมะเขือเน่า

ส่วนท่านชู เบอร์5 ก็อีกคน วันๆทำแต่เรื่องจับผิดรัฐบาล แต่เรื่องที่ท่านจับผิดได้แต่ละเรื่อง ผมไม่เห็นเลยว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นมาในบ้านเมืองนี้เหมือนตะโกนขึ้นมากลางตลาดว่า "เจ้าข้าเอ๊ย หาบส้มตำนี่ไม่จ่ายค่าแผง" แล้วไง คนเห็นก็เห็น คนไม่เห็นไม่ได้ยินก็เดินผ่านไป ไม่มีใครอยากกินส้มตำ ไม่มีคนเก็บค่าแผงอยู่ตรงนั้น ตะโกนออกมาก็เปล่าประโยชน์ สรุปคือ ท่านพยายามทำสิ่งที่ดี (เท่าที่เห็นจากสื่อ) แต่ในเมื่อหลักฐานไม่ชัดเจนจนเอาผิดใครได้ ก็อย่าปลุกกระต่ายให้ตื่นตูมเลย ถ้าจะชนต้องชนให้ตาย ไม่ใช่เฉี่ยวๆแล้วประกันไม่จ่ายแบบนี้ไม่เกิดประโยชน์ครับ เบื่อ

No comments:

Post a Comment